bán long nhãn
Giá: 250,000 đ
Khối lượng

Giờ làm việc :

  • 8H đến 17H30 hàng ngày ( chủ nhật 8H đến 12H )
  • Gọi điện trước khi đến cửa hàng

Long nhãn là một loại nguyên liệu khá quen thuộc trong ngành chế biến thực phẩm. Chúng thường dùng trong các món ăn bồi bổ sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.

Vậy tại nên mua long nhãn ở đâu TP. HCM? Các thông tin gợi ý trong bài viết của TONYMOLY sẽ giúp bạn sớm tìm mua được nguồn long nhãn sấy khô chất lượng, giá phải chăng.

Mua long nhãn
Giá long nhãn

Cách nhận biết và mua long nhãn ngon tại TPHCM

Muốn cảm nhận vị ngon của nhãn sấy khô, bạn phải biết cách nhận biết hàng sấy tự nhiên không hóa chất với hàng pha trộn đường có chất bảo quản. 

Xem thêm: Mua long nhãn (Nhãn Nhục) ở đâu tại Tp Hcm

Nhận biết nhãn sấy ngon, chất lượng

Ngoài chú ý tới các yếu tố bên ngoài như nhãn sấy đóng trong bao bì kín đáo, không có côn trùng, bụi bẩn và nấm mốc. Bạn cần quan sát các chi tiết sau đây: 

Màu sắc nhãn nhục chuẩn phải có màu vàng vina. Nhãn bảo quản quá lâu sẽ chuyển sang màu vàng nâu. Tuyệt đối không nên mua long nhãn có màu vàng tươi hay màu đen bất thường. Bởi đây có thể là sản phẩm phun đường hoặc nhãn nhập Thái Lan kém chất lượng. 

Hình dáng nhãn chất lượng thường căng tròn, múi dày chứ không bị dính mắc hay ép dẹt như các loại nhãn sấy khác. Khi cắn nhẹ cùi nhãn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, mùi thơm lan tỏa ngay cuống họng. Đặc biệt, múi nhãn dai dai và không có vị tanh nồng.

Long nhãn sấy khô
Long nhãn sấy khô

Tóm lại nhãn sấy chất lượng thường có màu vàng đặc trưng, mùi thơm đặc trưng với vị ngọt bùi. Nếu ăn thử thấy nhãn ngọt lịm vị đường, cứng và tanh nơi cuống họng tốt nhất không nên mua.

Địa chỉ mua long nhãn sấy khô chất lượng tại khu vực TP. HCM

Tại khu vực TPHCM, bạn có thể tìm mua nguồn nhãn sấy chất lượng tại các siêu thị lớn như: Big C, AEON, Coopmart,… hoặc các cửa hàng kinh doanh thực phẩm hữu cơ có tiếng trên thị trường. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các khu vực cung cấp dược liệu Đông Y tại khu vực quận 5. Nơi đây, có rất nhiều nơi bán đa dạng loại nhãn sấy hàng loại 1 cho đến loại 2, loại 3, đáp ứng nhu cầu của mỗi khách hàng. 

Lưu ý: Các khu vực nhà thuốc Bắc, cửa hàng Đông Y cũng có bán nguồn nhãn nhục nhập từ nhiều nguồn. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng cung cấp hàng loại 1 chất lượng nên bạn cần quan sát kỹ, nhận biết nhãn có nguồn gốc rõ ràng trước khi mua. 

Bạn có thể mua long nhãn cũng như các loại thảo dược, dược liệu khác tại Thảo dược An Quốc Thái. Đây là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều nhà thuốc và người tiêu dùng trên địa bàn TP HCM.

Đặt mua long nhãn:

Thảo dược An Quốc Thái

  • Hotline: 0902743250 – 0926456456
  • Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, P14, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Giá bán long nhãn: 250.000 đồng/kg

Nếu bắt buộc phải mua nhãn sấy khô rao bán trên mạng, các trang mua bán thương mại hay mua từ cá nhân nhỏ lẻ thì bạn cũng nên quan sát kỹ màu sắc, hình dáng nhãn trước khi mua.

Long nhãn Hưng Yên
Long nhãn Hưng Yên

Những thông tin cần biết về Long nhãn

Long nhãn còn được gọi với tên khác là nhãn nhục, nhãn sấy khô. Để tìm mua được nguồn Long nhãn chất lượng, trước hết bạn phải nắm được thông tin về nguyên liệu này. 

Nguồn gốc của long nhãn

Tại Việt Nam, hầu hết các khu vực đều trồng nhãn. Tuy nhiên, nguồn nhãn chất lượng được phơi sấy thành nhãn nhục khô thường thu hoạch tại các vùng Hưng Yên, Sơn La, Bắc Giang,…

Thời gian thu hoạch

Nhãn tươi sau khi thu hoạch sẽ được đem đi sấy khô, nhiều nhất là vào khoảng tháng 7 – 9 dương lịch. Cùi nhãn được sơ chế kỹ, cho vào lò sấy ở nhiệt độ cao trong vòng 8 – 9 tiếng.  Sau khi sấy khô, cùi nhãn chuyển từ màu trắng sang màu vàng, có vị ngọt đậm, thơm ngon gấp 5 lần so với nhãn tươi. Nhãn nhục có mùi đặc trưng riêng, không lẫn với bất kỳ nguyên liệu nào. 

Tác dụng của long nhãn

Cùng với các bộ phận lá, rễ, hoa và hạt thì cùi nhãn sấy khô mang lại nhiều công dụng tích cực đối với sức khỏe. Nổi bật nhất là các công dụng sau: 

  • Cải thiện chứng mất ngủ, giúp ăn ngon ngủ ngon. 
  • Hỗ trợ bổ sung máu, cải thiện làn da, phòng ngừa ung thư và ngăn ngừa oxy hóa. 
  • Bồi bổ thần khí cho đấng mày râu, đặc biệt được xem như thần dược làm đẹp cho phụ nữ. 
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi, bồi bổ sức khỏe ở người bị suy nhược thần kinh, chứng tay chân lạnh, nhiễm hàn,…
Long nhãn khô có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
Long nhãn khô có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Ăn long nhãn như thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Như đã đề cập trong phần trên, Long nhãn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong nhãn sấy khô vốn chứa nhiều đường và sắt nên mọi người  cần sử dụng đúng cách.

Cách sử dụng an toàn

Nhãn nhục có thể dùng ăn trực tiếp như món ăn vặt thông thường. Hoặc cho vào chế biến cùng các nguyên liệu khác để làm chè, cháo, nước sâm. Mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 7 – 10 quả là đủ, tránh ăn quá nhiều không tốt.

Trong trường hợp ngâm nhãn nhục với rượu, bạn nên đảm bảo chỉ uống 100ml/ngày. 

Chè long nhãn
Chè long nhãn

Đối tượng không nên tùy tiện sử dụng long nhãn sấy khô 

Nhãn nhục dù chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bồi bổ sức khỏe nhưng không phải ai cũng tùy tiện ăn hàng ngày. Chẳng hạn các đối tượng sau đây nên kiêng nhãn sấy khô để đảm bảo an toàn: 

  • Người có đờm hỏa, thường xuyên nóng trong người nhưng bên ngoài lạnh.
  • Người hay bị chứng chướng hơi, đầy bụng, biếng ăn, ăn uống kém. 
  • Người bị bệnh tiểu đường, thừa cân béo phì và đang bị mụn. 
  • Phụ nữ đang mang thai không nên ăn các món chế biến từ long nhãn để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, phụ nữ sau khi sinh ăn loại quả này lại rất tốt, chúng giúp cải thiện sức khỏe và bồi bổ khí huyết. 

Giá bán long nhãn trên thị trường

Nhãn sấy khô hiện được bán nhiều nơi trên thị trường. Tùy vào nguồn gốc, chất lượng mà giá thành mỗi nơi khác nhau. Trong đó, loại nhãn sấy từ nhãn lồng Hương Chi – Hưng Yên, hàng loại 1 có mức giá dao động từ 200 – 600 ngàn đồng. 

Ngoài ra, nhãn sấy khô vốn không sản xuất đại trà nên hàng vốn khan hiếm. Để mua được loại nhãn này với số lượng lớn, bạn phải liên hệ đặt trước với các chủ lò sấy. Giá mỗi lần sấy dao động từ 200 – 300 ngàn đồng/kg. 

Giá bán long nhãn là 250.000 đồng/kg
Giá bán long nhãn là 250.000 đồng/kg

Qua các thông tin chia sẻ về Long nhãn, hy vọng giúp bạn có thêm kinh nghiệm nhận biết tìm mua được nguồn nhãn sấy đảm bảo chất lượng. Cũng như nhanh chóng tìm kiếm được các cửa hàng uy tín, an tâm mua hàng với giá thành phải chăng. 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết: Mua long nhãn ở đâu? Giá và nơi bán long nhãn khô ngon, uy tín. Nếu chưa biết quả nhãn sấy khô mua ở đâu chất lượng, đừng quên địa chỉ mà Tonymoly đã giới thiệu cho bạn nhé.

Nguồn tham khảo: https://thuocbac.com.vn/

TIN TỨC LIÊN QUAN